Sunday, September 28, 2008

GRABE na the WEEK that was!

sobrang daming nangyari... sabi nga grabe na the week that was...
monday to wednesday...work and then

last thursday,
para akong binuhusan ng malamig na tubig ng may order sa trabajo na mali ang aking ginawa, the order is for Wallem, a loyal client. i've been handling them for the 3rd time already and ngayon lang pumalya. to make the story short hindi ko nasunod ung order nila.

1,200pcs x 29.50= P35, 500+

yan ang total sales na supposedly aking babayaran dahil sa pagkakamaling iyon. GRABE! san ako kukuha ng perang ganun kalaki,

it was the longest thursday ever sa buong buhay ko...hindi ako nakakain, nakatulala maghapon at hindi makapagtrabajo dahil sa pangyayari. buong HALLMARK PHILIPPINES nayanig because of what happen, sabi nga nila isa na daw akong alamat, dahil ngayon lang nangyari ito. ang pangit naman ata ng pagiging alamat ko!

i disappointed our president, and i'm so depressed because of that, well it really happens malas ko nga lang daw kasi sakin nangyari. sa tuwing iniisip ko ito gusto kong iuntog ang sarili ko. how can i be so careless sa ganung kalaking order! hay...

verdict came at buti nalang hindi na ganun kalaki dahil cost price nlang ang babayaran ko, but still malaki padin yun. wala namna din akong magagawa mali ko talaga e.

- - - - -

angels do exist
...friday came nahimasmasan na ako pero still the shock, hindi na ata maalis sa systema ko iyon. maaga akong dumating sa office wala lang para di ma-late? hehe

pinatawag ako ng HALLMARK Supervisor, akala ko naman wala lang pero...

"jhey this is for you..."

sabay abot ng envelope, umalis ako agad para mabukasan kung anu yung laman.
laking gulat ko ng...

PERA ang laman. dali dali akong bumalik at itanung kung para san iyon,

"para sa iyo yan, share ko... :P"

naiyak ako. hindi ko kasi inaasahan na gagawin nya iyon, na gagawin nyang tulungan ako. hindi kami close, hindi kami naguusap kundi pag magpapaquote ako ng orders or magpapapirma lang. nagpasalamat talaga ako sa kanya ng sobra.

- - - - -
aalis na kasi ako sa HALLMARK, piniling sundan ang dream kong magtrabajo sa ABS CBN. minsan iniisip ko ayaw ata akong paalisin. ang dami nangyayari, aalis na nga lang ako may mga trials pa.
*pahirapan sa pagpapaalam sa head ko.
*may event sa final interview ko, at inuulcer pa ng bonga!
*pumalpak at magbabayad pa ng cards

minsan iniisip ko, is it worth it?, lahat ng sakit- sa katawan, sa bulsa, sa pamamaalam e worth it na abutin ang pangarap na di ko pa nga alam ang magiging outcome? sobrang risk...i'm starting from scratch again. natatakot ako. hay.
Photobucket

9 comments:

lucas said...

wow... ang laki nga! kung ako sa pwesto mo baka mawindang din ako ng sobra. hays. but everything is bound to be in the right place, eventually you'll see.

hallmark greeting cards ba to? at lilipat ka na sa ABS SBN... hmmm. starting from scratch is scary kasi hindi mo alam ang mangyayari. but starting all over again is good sometimes :) parang "refresh" button to prevent lags. :)

TIRA TIRA!

kiel estrella said...

hugs sa yo j. - meron talagang ganyang panahon na malas...

on the brighter side you are turning a new page, a new chapter in your life. and for me that is always a good thing - lalo na it's because you are going for your dreams! you go girl!

lucas said...

sure, mate :)

mrs.j said...

kiel

*hugs..

hay, i know gusto ko lang ng enlightenment wisdom ba..

i need to read na ur part 3!

Anonymous said...

mas maganda kung magsimula sa scratch at least this time you know what to draw or to write na... napag isipan mo na eh... kesa pagpilitan mo ang pagsulat sa isang papel na puno na ng doodles.

:D

[G] said...

it's ok...may mga blunder din ako sa work kahit gaano pa tayo kaganda :-) it happens.

cheers!

Turismoboi said...

wow nice naman niya

Anonymous said...

wow. good luck with the move to a different place.

also, congratulations on the Delifrance Tray Couture Promo win. :)

mrs.j said...

kouji

tnx..:P

hmmm gsto mo iclaim natin?

Related Posts with Thumbnails