Thursday, April 3, 2008

...moving on (prologue sa 3rd chapter ni mrs.j)

honestly...i don't know what to say...kanina pa ko naka online and my blogspot's new post window is just open waiting for me to...well type something?!...may be this is suppose to be my "school-ender" or my primer for my "3rd chapter", i don't know...di ko lang alam panu sisimulan...di ko alam kung ano ang sasabihin... basta this will be random...kung anu alang ang pumasok sa isip ko...





16 years...


and still counting





TAPOS NA! ang pagiging estudyante ko sa paaralan...hay grabe kay tagl na paglalakbay...madaming assignments na ginawa, pinagawa at di ginawa. projects na kinarir...chinika lang...ganda lang. may mga quizzes na inovernyt to study...may in passing at may binagsak padin at syempre sa mga exams na talagang inaral...kinopya...at parang wala lang hehe tapos na sia...parang kailan lang pero ang tagal din pala...tapos na ang pag-aaral pero dipa doon natatapos ang learning...it never ends yes im finished with school but im still a freshy in this school called: REAL WORLD...i must admit i'm scared but there's nothing i could do but go on...grabe gaya nga ng sinasabi ko sa mga many interviews ko, my school (UST) for four years ive been equipped with enough knowledge and empowered me through hands on experience that prepared me in whatever field i may choose. (dating scripted na! haha!) so enough na yun siguro para makipagsabayan ako sa buhay...pero if mayroong formula na pwede bilin aba! pakyawin ko na yan! hmmmph... kung may alam ka? ishare mo nga...well sinu ba may ayaw maging valedictorian or suma cum laude sa REAL WORLD diba?





race to million...





kc with our friend miles grabe we made a pack...race to our million at the age of 23! grabe diba?! by huk or by cruk! hehe basta pag nagkita kita kami after 3 years e dapat may million na kami sa bangko...yes isang malaking goodluck! pero sabi nga ng abs cbn...if you want to dream DREAM BIG!





on love...





tsk tsk tsk... ewan ko ba...dito mukhang hindi pa ko makakagraduate i had 6 relationships pero 3 dun ang masasabi kong serious ng bongga! ewan ko ba pero there was this guy na talagang di ko maforget...kaya kung may babalikan ako...siya na un! basta ng kami ay nag hiwalay ginusto ko mag LOA (leave of absence) ganun ako kadepress...



on life...



i made decisions in the past na SOMETIMES...i wish i didnt make alam mo un? pero pagiisipin mo sia ng bonga...parte padin iyon kung bat ako naging ganito...looking forward to more learnings and discoveries...lalo pa't diz iz it! hay...exciting pero scary din at the same time...can't wait...

sana id be successful talaga, ang dami ko kasing gusto maexperience...i want to travel! naman! europe ang unahin ko...mudang kasi is their! syempre amsterdam-bayan ng mga bakla! ang una kong igo go go go! tapos dun na siguro ako mag2nd degree plano kong magparsons london! bet ko mag fashion design...lately kasi masyado akong na aamze sa fashion talaga as in...kinakabisa ko na ang mga brands maging familiar sa mga designers! last sat. nga di ko pinalampas ang guru ng fashion na si inno s. ang kaniang documentary sa qtv11 ang shoray...malay nio ilang years from now e damit o bags ko ang gamit nio! bongga diba?!



...

so far...ang lesson sa buhay na pakiramdam ko ay maganda, parang ako... ay you now sa lahat ng bagay we need to MOVE ON to alaways take forward sa lahat ng bagay. hindi tayo maggrow if we allow ourself to be stagnant and "live in our past" kaya now that i myself had reach another chapter its time again to move on... to something new...basta salamat sa lahat ng mga naging parte...so far ng aking buhay sa pamilya,mga kaibigan,kaaway,kablogger,kasex,mga x,nakasalamuha,mga ginaya,kinairitahan,inidolo,kinantiawan,minahal at kung kaninino pang nagpa bongga sa aking buhay...so far.



SALAMAT NG MADAMI...MAG MOVE ON NA TAYO!


...

3RD chapter of reigning MISIZ...soon as in malapit na!

No comments:

Related Posts with Thumbnails