Sunday, September 9, 2007

bakCHICK adventure: you can never DETHRONE the ACTION STAR

...magsusuot muna ako ng maskara, itatago muna ang kalungkutan...
...


...


...
whoah! grabe... ang tagal kong hindi nagkaroon ng bakchick adventure! o well eto na ulit...
location: GATEWAY, Araneta C. strip, Dairy Queen store.
stars: mrs.j aka drama queen and ACTION STAR
...chikahan lang kami ng action star... bet kasi talaga naming magice cream! kaya ayun gorah kami sa gateway mall to eat mudpie and creamy chocolate ng famous DQ! habang nginangasab namin ang ice cream...dito na nagsimula ang aming usapan...

kinuwento ko sa kanya ang experience ko sa pagwatch ng LALAKI SA PAROLA sa UP with aj sotteau, na sayang kasi dapat nanuod siya dahil sa mga notching talaga na nag hehello! at mga ballz na talaga namang ballz! hehe (UNCUT ver, kasi ang pinalabas, at indeed nagstick sila sa 'tag' ng film na HOMOEROTIC JOURNEY dahil naman un ang bentahe ng pelikula!, basta ang tapang ng HAROLD na iyan! at napakasarap, wag na nga lang magtalkis!)- pasensia ka action star at iba kong mga ate! kasi mukhang wala na ang mga scenes na iyon pag nasa Robinsons or Gateway na sia!...
mabalik ako... ayun after ng kwentuhan sa PAROLA, tumungo kami sa pamamahala! yes... both of us kasi ay may katungkulan sa UST, sia ay Pres. ng CASA, at ako ay sa SOCC... napagusapan ang mga responsibilidad at mga kung anek anek na gimiks/ activities para naman maremember kami ng mga pipz! at dun na nga lumabas ang line ng ate kong action star na:


"...wala na nga akong pakialam sa sasabihin ng iba kasi ako na ang nakupo... at senior na ko... wala na silang choice...THEY CAN NEVER DETHRONE ME!"
...sosyal diba?! sabi ko nga "DETHRONE talaga ate?!" "hindi man lang IMPEACH?!"- baklang bakla! ayun tawanan kami...hangang sa nalaman ko na after graduation namin... pareho pala kaming nais maging mayaman! koreksyon UBOD ng YAMAN! na nais namin magkacondo pareho at bumukod! ako kasi gusto kong maging independent, siya?!mmmhhhmm pakiramdam ko lang ha! kaya nia gusto ng condo para magkaplace sa mga kemehan nia! hehe un nah!
...nang dumating sa buhay2 namin...pamilya at pagibig...
" usapan sa mmk na buhay ni mrs.j...masaya lng ako at naopen up nya sken lahat ng 2 nang wlang hesitations. ndi sha naiiyak sa mga kwento nya, pero ako prang ako ung naiiyak. salamat tsong sa pagtitiwala. hehe. "
- ate, hindi ko rin po inasahan na makakapag open ako sayo ng tungkol sa buhoy ko noh!, masabi ko ba naman sayo ang mga kalungkutan ko sa bahay...mula sa cold treatment namin ng tatay ko eversince naghiwlay sila ni mudang! hanggang sa takong experience ko rin kay amang eh nashare ko pa saiyo yun...aminin ko naman po kasi hindi naman kami ganun nagkakausap ng ate kong ito! hanggang mga tawanan at landian lamang!.. salamat narin dahil nakinig ka hehe!


ng kami'y napunta na sa usapang pagibig?!
...ako tahimik na nasabi ko na kasi dati na i want a partner, un bang kasama ko siya na nakaupo sa rocking chair magkaholding hands at sabay na pinagmamasdan ang sunset sa veranda...habang iniinda ang arthritis at iba pa!...siya naman...


"gusto ko magkapamilya... gusto ko magkaasawa ng babae na alam kong tanggap ako...at magkaanak ng madami!"
sabi ko naman...
"...tibo ka talaga ate!"
...i never imagined na ang simpleng pagkain ng ice cream ay magbubukas pa ng ibang bagay para sa aming dalawa...mas lalo kong nakilala ang aking ate... mas lalo ko pang naapreciate sia ng husto bilang kaibigan at bilang tao! nakakatuwa...natapos pala ang aming chikahan sa mga linya niang ganito:


"ate..."
sabi ko...
"bakit?"
...
...
"gusto ko NINONG ka ng magiging anak ko ha... kahit baklang bakla ka pa okay lang!...."
...
...
"wow! thanx ha! hpft! salamat talaga ha!"

4 comments:

MANDAYA MOORE: Ang bayot sa bukid said...

sad ka pa rin mama?

kalansaycollector said...

oooh. yang talagang si action star kung makipagbonding sa atin isa-isa lang.

mrs.j said...

mandaya...

yup..pero di konalang masyadong iniisip i swear sumasakit hart ko!

kloseta!

gnun talaga dito ko sia mas naapreciate! hntayin mo un inio!

Anonymous said...

aba,at nanuod pala c UP ng lalaki sa Parola (uncut version) c jhey jhey ko! di man lang ako niyaya!!! (hmmmp!)

Sinolo mo pa c harold! (hmmp! ulit)

hehehe, so enjoy ka ba sa P ups? Mas ok ba c harold sa live o sa big screen ... OOOPs wag mo nang sagutin... mukhang nag enjoy kayo sa sine no!

Related Posts with Thumbnails